Quan hệ công chúng và quảng cáo (Public Relations & Advertising)
Giới thiệu
Quan hệ công chúng (PR) và các chuyên gia quảng cáo quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua các chiến dịch tiếp thị chiến lược. Một số người lựa chọn làm việc trong một ngành công nghiệp, số khác làm đại diện cho các loại khách hàng của họ. Những người mới vào nghề thường cung cấp các dịch vụ như viết bài quảng cáo, soạn thảo thông cáo báo chí và tạo ra các sản phẩm nghe nhìn. Các chuyên gia cấp trung có thể thu thập thông tin về nhu cầu sản phẩm cụ thể, lập ngân sách quảng cáo và lịch trình sự kiện quảng cáo. Các quản lý và giám đốc cấp cao có thể giám sát các chuyên gia quảng cáo cấp dưới, nghiên cứu thiết kế các dự án, phát triển các chương trình tiếp xúc để cung cấp cho lãnh đạo tổ chức mìnhđang công tác.
Ngoài việc sáng tạo, những người làm việc trong ngành quảng cáo hay PR cần phải có kỹ năng tổ chức và giải quyết vấn đề mạnh mẽ, khả năng giao tiếp xuất sắc, khả năng nói trước công chúng, khả năng viết lách và kỹ năng tương tác giữa các cá nhân.
Học tập
Chương trình cấp bằng cử nhân quảng cáo thường trang bị kỹ năng thiết kế quảng cáo cũng như các kỹ năng kinh doanh và truyền thông cần thiết để thành công trong nghề. Các môn học trong các chương trình này có thể bao gồm hành vi của người tiêu dùng, thiết kế chiến lược, bán hàng, copywriting, và các vấn đề pháp lý.
Chương trình cử nhân PR lại tập trung về quản lý phương tiện truyền thông, phương pháp viết, truyền thông tích hợp, và đạo đức nghề quan hệ công chúng. Phát triển các kỹ năng về văn bản, soạn thảo thông cáo báo chí, truyền thông và sử dụng chiến lược.
Nghề nghiệp
Bạn có thể làm việc như một nhà báo, chuyên gia quảng cáo hoặc nhà quản lý quảng cáo và truyền thông cho các doanh nghiệp, tổ chức bất kỳ.